facebook short url ตั้งชื่อเฟสบุคให้สั้น จำง่ายๆ ด้วย Fbl.me



วิธีสร้าง facebook short url ตั้งชื่อเฟสบุคให้สั้น จำง่ายๆ ด้วย FBL.me

การทำให้ URL ของเฟสบุคหรือแฟนเพจเฟสบุคสั้นลง หรือบริการย่อ URL ที่จะทำให้ที่อยู่ Facebook ยาวๆ จดจำยากนั้นสั้นลง เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ  เพื่อสะดวกในการแชร์ โดยเฉพาะการแชร์ Facebook ผ่านทาง social network อย่าง Instagram, twitter ที่จำกัดตัวอักษร บทความนี้จะแนะนำบริการย่อ URL ยาวๆ ให้สั้นลง ตัวอย่างเช่น https://www.facebook.com/Network-around-798313853538586/ ยาวๆ แบบนี้ทำให้สั้นลงเหลือแค่ http://fbl.me/netaround  ที่ขีดเส้นใต้เปลี่ยนเป็นชื่อที่เราต้องการได้
 บริการที่แนะนำให้ลองใช้ มีชื่อว่า FBL.me  The short URL that's always a Facebook link
ซึ่งเป็นบริการย่อ URL  Facebook ของเรา ให้สั้นลงสามารถใช้ย่อได้ทั้ง Profile และ Page ของเรา บริการของ Fbl.me นี้เป็นของฟรี ที่สำคัญสุดเจ๋งของบริการนี้คือหลังจากที่เราแชร์ URL แบบสั้น หรือ Short URL ที่ได้จาก fbl.me แล้วเขายังมี Traffic statistics ที่ทำให้เราสามารถทราบได้ด้วยว่ามีคนคลิก Short URL ของเรากี่ครั้ง และการคลิกนั้นมาจากเว็บไซต์ใหน หรือการคลิกนั้นมาจากประเทศอะไร หรือมาจาก social network อันใหน ที่เราแชร์ออกไป

วิธีสร้าง Short URL ตั้งชื่อเฟสบุคให้สั้น จำง่าย ด้วย FBL.me 

ทำได้ง่ายๆ โดยเข้าไปที่ http://FBL.me (จะเข้าด้วยอุปกรณ์มือถือ หรือเครื่อง PC ก็ได้) หลังจากนั้นให้ใส่ข้อมูลดังนี้  
 ในช่อง http://    ให้ใส่ชื่อเฟสบุค หรือชื่อเฟสบุคเพจ ของเรา ตัวอย่าง https://www.facebook.com/Network-around-798313853538586/  ให้ใส่แค่ https://www.facebook.com/798313853538586/ ตัดตัวอักษรออก ให้เหลือแต่ตัวเลข
 ในช่อง Custom URL: http://fbl.me/ ให้ใส่ชื่อเฟสบุคแบบย่อๆ ของเรา สั้นๆ
 ในช่อง Email address: ใส่อีเมล์ของเรา (สำหรับการแก้ไขชื่อย่อภายหลัง) 
 เสร็จแล้วคลิก Shorten!  ตf
 ตามตัวอย่างภาพข้างล่าง
facebook short url ตั้งชื่อเฟสบุคสั้นๆ ด้วย Fbl.me


หลังจากนั้นจะได้ Short URL สั้นๆ ของ Facebook ของเราและสามารถนำ Facebook Short URL นี้ไปแชร์ใน App social network เหรือแปะเป็นลิ้งค์ตามเว็บไซต์ต่างๆ ได้
จะได้ Short URL สั้นๆ Facebook ของเรา



สำหรับการดู Traffic statistics 

ดูสถิติการคลิกเข้าชม Short URL ให้พิมพ์ Short URL Facebook ของเราแล้วตามด้วย + (เครื่องหมายบวก) เช่น  http://fbl.me/netaround+  ก็จะสามารถเข้าดูสถิติได้เลย ตามตัวอย่างข้างล่าง 
วิธีดู Traffic statistics ดูสถิติการคลิกเข้าชม Short URL

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น